Có nhiều chiến lược để thu hút nhân sự, nhưng phải tuỳ thuộc vào
ngành nghề và vị trí cần tuyển là nhân viên văn phòng hay tìm kiếm công nhân - lao động phổ thông.
Tận dụng yếu tố nội bộ
Cách thức tuyển dụng này đơn giản là nhờ nhân viên trong công ty hoặc dùng những người trong công ty để làm môi giới
tuyển dụng. Có thể sử dụng những hình thức sau:
Với việc sử dụng những mối quan hệ - quen biết từ các nhân viên hiện tại, các công ty sẽ giảm được đáng kể thời gian cũng như chi phí cho các công ty trung gian khác. Cách làm này tỏ ra rất hiệu quả nếu bạn đang cần tìm kiếm công nhân hoặc lao động phổ thông, tạp vụ - Nhưng lại kém hiệu quả nếu cần tuyển nhân sự cao cấp.
- Tìm kiếm từ mối quan hệ của nhân viên cũ: Bộ phận nhân sự tạo danh sách các vị trí cần tuyển dụng sau đó gửi tới cho toàn thể nhân viên trong công ty. Sau đó nhờ họ tìm tới những mối quan hệ thân quen của họ
- Sử dụng Hồ sơ ứng viên: Sau mỗi kỳ tuyển dụng, hồ sơ tất cả các ứng viên tham gia đều được lưu trữ. Đối với những ứng viên chưa trúng tuyển, bộ phận nhân sự có thể xem xét lại các yếu tố khác của họ : như năng lực, khả năng, chuyên nghành... của họ . Rất có thể sẽ tìm ra được ứng viên phù hợp cho vị trí hiện tại.
Với việc sử dụng những mối quan hệ - quen biết từ các nhân viên hiện tại, các công ty sẽ giảm được đáng kể thời gian cũng như chi phí cho các công ty trung gian khác. Cách làm này tỏ ra rất hiệu quả nếu bạn đang cần tìm kiếm công nhân hoặc lao động phổ thông, tạp vụ - Nhưng lại kém hiệu quả nếu cần tuyển nhân sự cao cấp.
Hợp tác đào tạo và hướng nghiệp
Hình
thức này thường được áp dụng cho các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc
gia. Họ sẽ chọn ra những đơn vị có thể cung cấp được nguồn nhân sự ổn
định và chất lượng . Những đơn vị này thường là các trường đại học - cao
đẳng, đối với các xưởng sản xuất có thể hợp tác đào tạo với các trung
cấp nghề và hướng nghiệp.
Hội chợ và trung tâm giới thiệu việc làm
Hàng năm, hội chợ việc làm vẫn là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiêp cũng như người lao động. Các doanh nghiệp không chỉ tìm đến để thực hiện chiến dịch tuyển dụng, hơn thế nữa đây cũng là cách để giới thiệu và quảng bá doanh nghiệp. Một các thức khá quen thuộc với các nhà tuyển dụng hiện naySử dụng các kênh truyền thông và mạng xã hội
Với
số lượng người sử dụng internet đông đảo, thì đây là các đây là phương
pháp phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng. Có 3
phương pháp chính sau :
- Đăng tin tuyển dụng trên các công ty cung cấp dịch vụ.
- Sử dụng các kênh quảng cáo như Google Ads và Facebook Ads
- Đăng tin tuyển dụng trên các công ty cung cấp dịch vụ.
- Sử dụng các kênh quảng cáo như Google Ads và Facebook Ads
1 nhận xét:
hay
Đăng nhận xét