Không
chỉ để chứa đựng và bao gói sản phẩm, ngày nay bao bì còn là kênh quảng
bá sản phẩm, một công cụ marketing hiệu quả. Dù là bao bì giấy hay bao
bì nhựa nếu được thiết kế bắt mắt sẽ giúp sản phẩm nổi bật hơn giữa
hàng ngàn những sản phẩm khác, từ đó kích thích mua sắm của người tiêu
dùng. Sau đây là những lưu ý quan trọng cho việc thiết kế in ấn túi nilon :
1. Đơn giản và rõ ràng
Đặc biệt với bao bì là túi ni lông cần
được thiết kế với bố cục đơn giản , cân đối, đủ để truyền tải những
thông tin cần thiết nhất tới người tiêu dùng. Điều này sẽ tạo được ấn
tượng tới khách hàng và tăng khả năng " nhớ " tới sản phẩm ngay lần tiếp
xúc đầu tiên - Chức năng định vị sản phẩm.
2. Thông tin đầy đủ và chính xác
Để
tạo được lòng tin từ người tiêu dùng, thì những thông tin trên bao bì
phải thật ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ và chính xác. Một sản phẩm mà những
thông tin ngoài bao bì rất mập mờ, không chính xác sẽ làm mất thiện cảm của khách hàng và chắc chắn rất khó để khách hàng tìm lại sản phẩm lần thứ hai.
3. Những ý tưởng độc đáo, khác biệt
Để tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng, cần phải thiết kế bao bì thật ấn
tượng, độc đáo. Chính vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm những ý tưởng thật
độc và lạ, gây ấn tượng mạnh tới khách hàng. Từ đó, khả năng sản phẩm
được nằm trên tay người tiêu dùng sẽ tăng lên.
4. Sự tương quan giữa màu sắc bao bì và sản phẩm
Có
thể nói rằng, bao bì là bộ mặt của sản phẩm. Vì vậy, hãy tìm ra sự
tương quan giữa màu sắc túi nilon với màu chủ đạo của hình ảnh quảng cáo trên bao bì và
sản phẩm bên trong. Ví dụ, những sản phẩm giải khát, nước cam vắt thì
bao bì thường lấy tông màu vàng cam... Sự tương quan này sẽ trở thành
một đặc điểm " nhận dạng" cho sản phẩm.
5. Đem lại sự tiện dụng
Điều
cần lưu ý trong thiết kế bao bì là sự tiện lợi và dễ sử dụng. Một sản
phẩm rất có thể sẽ đánh mất thiện cảm với người tiêu dùng chỉ vì bao bì
quá khó để mở. Hoặc bao bì quá cồng kềnh, không tiện vận chuyển cũng gây
khó khăn cho người tiêu dùng. Đây là một vấn đề mà những công ty sản xuất túi ni lông cần lưu ý cải tiến thường xuyên.
Trên
đây là những lưu ý quan trọng để có thể thiết kế một bao bì sản phẩm
thành công. Thực thế, bao bì chính là một kênh marketing hiệu quả cho
sản phẩm. Thậm chí nhiều thương hiệu lớn đã đầu tư những khoản không nhỏ
cho việc thiết kế và quảng cáo trên bao bì sản phẩm của họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét